2 Cách Kho Cá Thu Ngon Đậm Vị

Món cá thu kho tiêu khá phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của người Việt. Tuy nhiên để món cá ngon dậy mùi thì không phải ai cũng làm được. Hải Sản Xanh giới thiệu với bạn 2 cách kho cá thu ngon đậm vị ăn rất đưa cơm.

Cách 1: Kho cá thu với tiêu nguyên hạt

cách kho cá thu
Kho cá thu ngon

Nguyên liệu:

- 2 lát cá thu (khoảng 400g).
- 2 chùm tiêu xanh (khoảng 30g).
- 1 củ riềng nhỏ.
- 1 củ hành tím.
- 4 muỗng canh nước mắm.
- 1 muỗng canh bột nêm.
- 1 muỗng cà phê đường.
- 2 muỗng dầu ăn.
- ½ chén nước dừa tươi.

Thực hiện:

- Sơ chế cá thu: rửa sạch, lọc xương và cắt khúc dày 2cm, dài 4cm. 
- Ướp hạt nêm để khoảng 35 phút cho ngấm gia vị.
- Hành, riềng bóc vỏ rửa sạch, thái lát mỏng thành sợi nhỏ. Tiêu xanh giữ nguyên chùm.
- Trước khi kho thì cần chiên cá thu cho vàng mặt ngoài để giúp cá không bị nát khi kho. Cho cá ra nồi cần kho ( nếu có niêu kho cá thì càng ngon)
- Phi thêm hành, riềng, tiêu rồi cho tất cả vào nồi kho cá. Tiếp tục nêm bột nêm, nước mắm, đường. Bật nhỏ lửa, để cá thấm gia vị, cuối cùng cho nước dừa vào kho tới khi cạn nước là được.

Cách 2: Kho cá thu với tiêu xay


Cùng là tên gọi cá kho, nhưng kho cá đồng khác cách kho cá thu. Bởi vì cá thu mang vị đặc trưng của biển cho nên bạn không thể áp dụng công thức giống nhau. Hải Sản Xanh xin chia sẻ công thức cá thu kho tiêu xay ngon hấp dẫn.
cách kho cá thu ngon
cách kho cá thu ngon
Nguyên liệu:

- 500gr cá thu (loại vừa, cắt khúc)
- Tiêu xay loại ngon
- Xì dầu
- Nước mắm
- Ớt tươi
- Nước màu cốt dừa
- 2 thìa súp dầu ăn
- Nước mắm
- Đường
- Hạt nêm

Chế biến:

- Bạn có thể chọn loại cá thu vừa hoặc cắt khoanh. Nên ướp cá trước khi kho khiến cho cá đậm vị hơn.
Bạn ướp cá với chút nước mắm, hạt nêm, tiêu xay, muối, đường, ớt. Sau đó để hỗn hợp ướp khoảng 30-35 phút để cá thấm đều gia vị.
- Cho hỗn hợp cá ướp ở trên vào nồi kho, bật bếp để lửa nhỏ cho nước ướp cá chảy ra. Khi nước ướp cá hơi cạn bạn cho thêm chút nước sôi và đun tiếp cho đến khi cá chín mềm hơn.
Lưu ý: Bạn nên cho nước sôi thay vì cho nước lạnh như vậy cá sẽ đỡ bị tanh hơn.
Khi cá gần cạn hết nước thì cho 3 muỗng dầu ăn và chút tiêu xay nữa đun đến khi cạn để cá trông bóng và khi ăn sẽ béo ngậy và thơm hơn.

Như vậy với 2 cách kho cá thu đơn giản, bạn đã có món kho ăn với cơm nóng rất ngon rồi đấy. Để chọn mua được cá tươi ngon, hãy đến với Hải Sản Xanh - chuyên đồ hải sản tươi sống, chắc chắn bạn sẽ hài lòng.
Nếu cá thu bạn mua nhiều mà chưa sử dụng hết có thể để trong ngăn đá tủ lạnh bảo quản. Khi lấy ra dùng thì cần rã đông tự nhiên và chế biến theo sở thích nhé.

Một Blogger nghiệp dư thích tìm hiểu về blogspot và các thủ thuật blog. Hy vọng từ cái nhìn của một người không chuyên có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong con đường xây dựng Blog.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »