Cách Bảo Quản Cá Chỉ Vàng Khô Ăn Dần

Cá chỉ vàng khô vốn là món ăn dân dã được nhiều người Việt ưa thích. Đặc biệt là trong những chuyến du lịch tới miền biển thì cá chỉ vàng khô nói riêng hay những loại cá khô nói chung thường được mang về làm quà biếu cho người thân bạn bè. Tuy nhiên cá khô rất dễ bị ẩm mốc và mất hương vị nếu không biết cách bảo quản. Hãy cùng theo dõi bài viết "cách bảo quản cá chỉ vàng khô" của Hải Sản Xanh để biết cách sử dụng nhé.
bảo quản khô cá chỉ vàng
bảo quản khô cá chỉ vàng

Cách bảo quản cá khô chỉ vàng

Cá chỉ vàng sau khi được đánh bắt về thì được mang đi sơ chế để loại bỏ hết nội tạng chỉ giữ lại phần thịt, sau đó được ướp muối và đem phơi khô. 
phơi nắng bảo quản cá chỉ vàng khô
phơi nắng bảo quản cá chỉ vàng khô
👉Nếu gia đình bạn không có tủ lạnh thì sau khi mua cá khô về bạn nên phơi cho thật khô rồi dùng bao nilon bọc thật kín. Trước khi buộc dùng tay vuốt nhẹ cho không khí và hơi ẩm ra ngoài hoặc sử dụng giấy hút ẩm dùng trong bọc thực phẩm bọc cá lại rồi cho vào túi nilon. Sau một khoảng thời gian cất trữ bạn nên mang cá khô ra phơi để tránh ẩm mốc.

cách bảo quản khô cá chỉ vàng
cách bảo quản khô cá chỉ vàng
👉Tuyệt vời nhất nếu nhà bạn có máy hút chân không thì không chỉ có cá chỉ vàng khô mà các loại cá khô hay thực phẩm khác đều được bảo quản một cách rất hiệu quả.
hút chân không bảo quản cá chỉ vàng
hút chân không bảo quản cá chỉ vàng
👉Bảo quản khô cá chỉ vàng trong tủ lạnh thì trước khi bảo quản nên chuẩn bị một chiếc hộp kín. Sau đó gói cá khô lại bằng giấy hút ẩm dùng trong bọc thực phẩm rồi bỏ vào hộp và để trong tủ lạnh. Chú ý chiếc hộp cần phải kín thì thời gian bảo quản cá chỉ vàng khô mới tăng lên và không bị bốc mùi cá vào tủ lạnh.
cách bảo quản cá chỉ vàng khô được lâu
cách bảo quản khô cá chỉ vàng được lâu
Như vậy cách bảo quản cá chỉ vàng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần nhớ những cách làm cơ bản mà Hải Sản Xanh chia sẻ thì đã có nguyên liệu cá chỉ vàng khô thơm ngon có thể sử dụng bất cứ lúc nào để chế biến ra những món ăn hấp dẫn.

Một Blogger nghiệp dư thích tìm hiểu về blogspot và các thủ thuật blog. Hy vọng từ cái nhìn của một người không chuyên có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong con đường xây dựng Blog.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »