Rim Cá Chỉ Vàng Khô Thơm Ngon Hấp Dẫn

Cá chỉ vàng khô dùng để nướng chấm cùng tương ớt dường như đã quá quen thuộc. Ngoài cách nướng ra bạn còn biết chế biến món ăn nào khác từ cá chỉ vàng khô không? Hôm nay hãy cùng vào bếp với Hải Sản Xanh làm món cá chỉ vàng khô rim thơm ngon hấp dẫn nhé.

rim cá chỉ vàng khô
Để có món ăn ngon trước tiên bạn cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu

Nguyên liệu cho món cá chỉ vàng khô rim gồm

- 500gram cá chỉ vàng khô
( bạn nên chọn những con cá vừa phải, đều màu, không bị ướt tay khi chạm vào)
- 1 củ hành băm nhỏ .
- 1 củ tỏi băm nhỏ(nếu muốn) 
- Gừng, ớt băm nhỏ 
- Nước nắm, đường, nước 
cá chỉ vàng khô rim
cá chỉ vàng khô rim ngon

Cách làm món khô cá chỉ vàng rim 

Bước 1: phải ngâm cá trong nước ấm khoảng 15 phút, sau đó vớt cá và để ráo nước. Đun dầu nóng, tiến hành chiên qua một lần. 
Bước 2: Pha hỗn hợp nước dùng để rim cá, với tỷ lệ 1 thìa đường, 1 thìa nước nắm, 1 thìa nước, khuấy đều hòa tan hỗn hợp. 
Bước 3: Cho dầu vào đun sôi rồi phi thơm hành sau đó cho cá chỉ vàng chiên qua một lần vào, tiếp đến cho hỗn hợp vừa pha vào, đảo đều tay. 
Khi đã đun sôi, cho nhỏ lửa đồng thời cho tỏi, ớt gừng đã băm trước đó vào, khuấy đều ( tùy theo khẩu vị mà cho lượng gia vị phù hợp. Chỉ cần đun nhỏ lửa một chút là món cá chỉ vàng khô rim đậm đà thơm ngon đã hoàn thành rồi đấy. 
cách rim cá chỉ vàng khô
cách rim cá chỉ vàng khô
Món khô cá chỉ vàng rim này phù hợp với những ngày thời tiết se lạnh. Bên chén cơm nóng hổi ăn cùng món cá rim thật là tuyệt vời. 
Hải Sản Xanh chúc bạn nấu ăn ngon!

Một Blogger nghiệp dư thích tìm hiểu về blogspot và các thủ thuật blog. Hy vọng từ cái nhìn của một người không chuyên có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong con đường xây dựng Blog.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »