Lẩu Cá Chép Giòn Hà Nội

Mỗi khi có dịp tụ họp bạn bè hoặc có tiệc đãi khách, thực đơn hàng đầu được nhiều gia đình lựa chọn đó chính là món lẩu. Món ăn không mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị nhưng lại khiến cho người thưởng thức thỏa mãn nhất. Những ngày tiết trời se lạnh, quây quần bên nồi lẩu bốc khói, cùng nhâm nhi và hàn huyên chuyện trò. Cái cảm giác ấy chỉ muốn ra chợ mua luôn đồ về làm ngay thôi.
Lẩu cá chép giòn tuy khá mới nhưng chiếm được tình cảm của nhiều người. Miếng cá dai dai, ngầy ngậy và giòn giòn ngon khó cưỡng. Hãy cùng vào bếp với Hải Sản Xanh để triển ngay món lẩu này đi thôi
Ở Hà Nội, Hải Sản Xanh bán cá chép giòn

Công thức nấu lẩu cá chép giòn ngon và lạ miệng
( dành cho 4 người ăn)

Nguyên liệu cần có cho món lẩu

- 1 chú cá chép giòn nặng từ 0,8 - 1kg
- Xương ống 1kg
- Cà chua 300gram
- Rau cần, rau muống, rau hoa chuối, rau cải cúc, ....tùy theo sở thích ăn rau của gia đình
- Dứa, thì là, hành lá, hành củ, gừng, tỏi
- Mẻ, Muối, nước mắm, hạt nêm...
- Bún ăn kèm
Các bước làm lẩu cá chép giòn

Bước 1: sơ chế cá
- Khi mua cá chép giòn bạn có thể nhờ người bán làm sạch và lọc xương giúp. Hoặc nếu thích tươi ngon khi mang về nhà bạn có thể tự mổ cá và sơ chế cá tại bếp nhà mình.


sơ chế cá chép giòn
Hải Sản Xanh có dịch vụ mổ cá, file cá sẵn cho khách
Đầu tiên hãy cạo thật sạch vẩy, lẩy đi phần ruột cá, bóc màng đen trong thân của bụng để khỏi tanh và bẩn. Sau đó bóp sạch cá với muối và rửa sạch với nước sạch. Lọc xương cá và thái lát miếng nhỏ để nhúng lẩu.

Bước 2: Sơ chế nước dùng
Xương ống rửa sạch đem luộc sơ để loại bỏ nước hôi. Sau đó cho xương ống vào nồi ninh nhừ ( Nếu bạn có nồi áp suất sẽ rất tiện giảm bớt thời gian và xương nhanh nhừ ra nước ngọt).


ninh nước dùng lẩu


Bước 3: Sơ chế đồ đồ nhúng đi kèm
Cà chua rửa sạch, bổ ra thành các dạng múi cau. 
- Dứa gọt bỏ thật sạch vỏ ngoài, bỏ mắt, cắt lát nhỏ và mỏng. 
- Hoa chuối thái nhỏ, nhặt sạch các loại rau và rửa sạch ngâm nước muối loãng để đảm bảo khâu an toàn thực phẩm khi ăn. Sau đó vớt ra để ráo nước.
- Thì là, hành hoa cắt khúc vừa ăn
Lưu ý: Nhớ là để riêng các loại rau để khi ăn nhúng riêng từng loại ( vì mỗi loại rau có thời gian mềm khác nhau)
- Gừng cạo sạch vỏ, rửa sạch rồi đập dập ra cho mềm nát hoặc thái chỉ nhỏ .
- Mẻ nghiền thật nhỏ, lọc lấy 1 tô nước mẻ và bạn lưu ý loại bỏ bã. 
- Hành khô và tỏi lột bỏ vỏ, băm nhuyễn cho vào bát .


Bước 3: 

- Đem cá đã thái lát ở trên ướp gia vị gồm tỏi, gừng, tiêu, hạt nêm trong khoảng 20 phút. Cách làm này để khử hiệu quả mùi tanh của cá và miếng cá khi nhúng sẽ thơm ngon hấp dẫn hơn rất nhiều.



- Chuẩn bị chén gia vị chấm: muối bột canh, hạt tiêu, chanh và ớt ( nếu ăn được cay)

Với nước dùng xương đã ninh nhừ ở trên, bạn trút mẻ đã lọc vào. Chú ý đến độ chua của mẻ: bạn cho ít một nếu không sẽ khiến cho nước dùng chua quá ảnh hưởng đến độ ngon của nước nhé.
Trút nước dùng vào xoong nhúng lẩu và đặt lên bếp từ hoặc bếp ga mini, thả phần cà chua vào nồi. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Thả dứa, hành hoa và thì là vào để tạo độ thơm.
lẩu cá chép giòn

Như vậy bạn đã có nồi nước dùng hoàn chỉnh rồi. Bây giờ hãy quây quần bên nồi lẩu và nhúng cá cùng các loại rau vào và thưởng thức thôi.
Miếng cá chép giòn đã được tẩm ướp gia vị thơm thơm giòn giòn, dai dai. Nước dùng chua chua, ngọt ngọt thanh thanh, kèm theo đó là các loại rau nhúng sẽ đem lại cho cả gia đình bạn một bữa tiệc ngon miệng.
Triển nhanh thôi bạn ơi!!

Một Blogger nghiệp dư thích tìm hiểu về blogspot và các thủ thuật blog. Hy vọng từ cái nhìn của một người không chuyên có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong con đường xây dựng Blog.

Share this

Related Posts

Latest
Previous
Next Post »