Tuyệt Chiêu Rán Cá Chỉ Vàng Ngon

Cá rán là món ăn hơp khẩu vị và phổ biến trong bữa ăn của người Việt. Nhưng bạn đã lựa chọn được loại cá nào để ăn chưa? Hôm nay Hải Sản Xanh sẽ cùng bạn vào bếp rán cá chỉ vàng thơm ngon hấp dẫn nhé.
rán cá chỉ vàng tươi
cá chỉ vàng rán ngon hấp dẫn
Nếu bạn đã quá quen thuộc với loại cá chỉ vàng khô có bao giờ bạn tự hỏi cá tươi sẽ thế nào không? Bài viết dưới đây sẽ trình bày cách rán cá chỉ vàng tươi thơm ngon vàng giòn.
👉 Có thể bạn quan tâm: cách làm món cá chỉ vàng khô rim

Cách Rán Cá Chỉ Vàng Ngon 

Nguyên liệu cần có cho món cá chỉ vàng rán ( dành cho 2 người ăn)
- Cá chỉ vàng tươi 2 con
- tỏi 3-4 tép đập dập vỏ
- hành lá 1 cây
- 1/2 thìa cà phê muối, bột ngọt, đường, nước mắm
- Dầu ăn
- ớt, chanh ( nếu thích)
- Rau sống, ngò rí
cá chỉ vàng tươi rán
cá chỉ vàng tươi rán
Lưu ý: chọn cá chỉ vàng tươi để ý cả 2 mắt phải trong, cầm con cá cảm giác nặng, thịt cá săn lại chính là cá ngon.

Các Bước Rán Cá Chỉ Vàng Thơm Ngon 

👉Rán cá nghe tưởng chừng đơn giản nhưng cũng khiến không ít chị em bối rối. Làm sao để cá chỉ vàng rán thơm ngon, cá không bị nát, dính chảo hay dầu bắn vào tay, cá không bị ngậm quá nhiều dầu....Chỉ cần một vái bước đơn giản sau sẽ giúp cho chị em nội trợ tự tin hơn để trổ tài với gia đình.
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
- Làm sạch cá: để cá không bị nát và không bị bắn dầu ra bếp hay vào người thì khi sơ chế làm sạch cá bạn cần để cá chỉ vàng thật ráo nước hãy rán.
- Ướp cá: Bạn khứa 2 mặt cá rồi xát muối và bột ngọt ướp trong khoảng 5-10 phút. Làm như vậy khi rán ngấm dầu đều và cá rán sẽ giòn rụm và đẹp mắt hơn. Nếu bạn không có nhiều thời gian thì bỏ qua bước này cũng được vì khi ăn sẽ chấm cá với nước chấm.
👉Trước khi chuyển qua bước rán cá chỉ vàng thì bạn cần chuẩn bị chảo sâu lòng giúp tiết kiệm dầu ăn và cá được ngập dầu khi chiên sẽ giòn đều hơn.
Bước 2: Đặt chảo lên bếp, bật bếp chờ cho chảo nóng thì đổ dầu ăn vào sao cho lượng dầu vừa đủ ngập 1 mặt cá. Đợi khi dầu sôi thì cho cá vào rán ( dầu sôi là khi bạn cho đầu đũa vào chảo thấy đầu đũa có bọt sủi lên)
Bạn phải cho cá vào rán khi dầu sôi nhé vì như vậy cá mới không bị dính chảo và dầu không bắn tứ tung.
Bước 3: Sau khi thả cá vào chảo dầu sôi, để khoảng 2 – 3 phút, rồi cho tỏi đập dập vào để khử mùi tanh của cá, sau đó lật mặt chưa chín lại. Tỏi vừa dậy mùi thơm thì vớt ra đĩa, để không bị cháy đắng.
👉Bạn nhớ là khi cho cá vào chảo dầu nóng thì trở mặt cá tiếp xúc với dầu ngày để cá chìn giòn và không bị tanh nhé.
Bước 4: Cá rán vàng một mặt, thì lật mặt cá còn lại. Cuối cùng hai mặt cá đã vàng đều cho hành lá vào để dậy mùi thơm của cá rán, nếu không thích có thể không cần cho hành cũng được.
cá chỉ vàng rán giòn
cá chỉ vàng rán giòn
👉Nếu bạn sợ dầu bắn cũng có thể đậy hờ nắp chảo nhưng tuyệt đối không đậy kín nhé vì như vậy hơi nước bám trên nắp sẽ chảy xuống chảo và khi mở nắp sẽ làm giàu bắn ra ngoài đấy.

Khi cá đã chín vàng đều 2 mặt thì vớt ra để vào đĩa có lớp giấy thấm dầu cho ráo dầu. Sau đó bạn đặt vào đĩa có trang trí bằng ngò rí.

Bước 5: Cách làm nước mắm chấm cá chỉ vàng: 1 muỗng cafe đường, ½ muỗng cafe bột ngọt, 1 hoặc 2 quả ớt, giả nhuyễn hỗn hợp này rồi cho 30ml nước mắm.
cách rán cá chỉ vàng
cách rán cá chỉ vàng đơn giản mà ngon
Như vậy là bạn đã hoàn thành xong rán cá chỉ vàng thơm ngon rồi. Các mẹ hãy cùng cả nhà thưởng thức món cá rán khi còn nóng, ăn kèm với rau sống chấm cùng nước mắm thì ngon tuyệt cú mèo luôn nhé.

Một Blogger nghiệp dư thích tìm hiểu về blogspot và các thủ thuật blog. Hy vọng từ cái nhìn của một người không chuyên có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong con đường xây dựng Blog.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »