Nấu Cháo Cá Thu Với Cà Rốt


Nấu cháo cá thu nấu với cà rốt thực sự là một sự lựa chọn khoa học mà mẹ dành cho thực đơn của bé. Hãy cùng vào bếp với Hải Sản Xanh nấu món cháo dinh dưỡng thơm ngon này nhé.
👉Bài viết cùng chủ đề: Cháo Cá Thu Nấu Với Rau Ngót

cháo cá thu nấu với cà rốt

👍Nguyên liệu để nấu cháo cá thu bao gồm

- Khúc cá thu tươi

( Bạn có thể thay thế cá thu tươi bằng cá thu đông lạnh hoặc cá thu một nắng đều ngon hết) 
- Gạo tẻ và gạo nếp
- Cà rốt, hành lá
- Dầu ăn, gia vị
👍Các bước thực hiện nấu cháo cá thu
Bước 1:
- Trước hết bạn hãy làm sạch cá thu: Dùng nước muối loãng để rửa cá cho sạch. Tiếp theo hãy thái thành miếng mỏng vừa ăn và ướp cùng với gia vị như nước mắm, mì chính, tiêu hạt xay. Để khoảng 10 -15 phút, thỉnh thoảng dùng đũa đảo qua cho gia vị ngấm đều vào trong thịt cá.
Bước 2: Ninh cháo trắng với cà rốt
- Cà rốt rửa sạch và thái hạt lựu.
- Cho gạo tẻ, gạo nếp và cà rốt vào xong ninh nhừ. Đầu tiên bạn hãy bật lửa to cho cháo sôi, sau đó vặn nhỏ lửa liu riu để cháo và cà rốt mềm nhuyễn nhé.(Theo kinh nghiệm của mẹ bỉm sữa, trong quá trình ninh cháo bạn không nên dùng đũa để quấy vì như vậy cháo sẽ chảy nhựa và dính xoong đấy).
Lưu ý: Nếu bạn chỉ muốn ninh cháo trắng để tiết kiệm thời gian dùng cho những lần ăn sau của bé thì hãy ninh riêng cà rốt hoặc hấp cà rốt hay cho cà rốt vào lò vi sóng ăn cũng rất mềm.
Bước 3: Xào cá
Phi thơm hành và trút phần cá đã tẩm ướp vào và xào nhanh. Bạn nên xào cùng lửa lớn khi đó cá sẽ nhanh chín và ăn không bị dai. Cá chín bạn cho ra đĩa và tùy theo bé ăn thô ở mức độ nào mà bạn dùng thìa chà cho thịt cá nhỏ ra nhé.
Bước 4: Cho cá thu đã sơ chế vào nồi cháo đã ninh nhừ và dùng đũa quấy đều để cá và cháo nhuyễn quyện vào nhau. Nêm nếm gia vị và tắt bếp.
Như vậy bạn đã hoàn thành xong món cháo cá thu nấu cùng cà rốt vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng rồi đấy.
Hải Sản Xanh chúc bé ăn ngon miệng!

Một Blogger nghiệp dư thích tìm hiểu về blogspot và các thủ thuật blog. Hy vọng từ cái nhìn của một người không chuyên có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong con đường xây dựng Blog.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »