Cá ngừ đại dương làm món gì ngon

Cá ngừ đại dương làm món gì ngon? Đây cũng là câu hỏi của khá nhiều bà nội trợ khi muốn chế biến món cá ngừ cho gia đình thưởng thức. 

Trước tiên Hải Sản Xanh xin chia sẻ với bạn đôi điều về cá ngừ đại dương

Cá ngừ là loại cá có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như đạm và canxi tốt cho sự phát triển của cơ thể con người đặc biệt là trẻ em và người bệnh mới khỏi.

Ở nước ta loại cá này tập trung nhiều ở vùng biển các tỉnh miền trung. Đây là nguyên liệu để chế biến thành nhiều món ăn ngon lạ miệng. Từ thịt cá phi lê hay mắt cá, lườn cá, bao tử cá... đều là nguồn cảm hứng bất tận cho các đầu bếp.

Các món ăn làm từ cá ngừ đại dương

Món Cá Ngừ Đại Dương Cuốn Cải Cay Chấm Mù Tạt

Nếu bạn mới ăn lần đầu món cá ngừ đại dương chấm mù tạt chắc hẳn cũng có cảm giác rạo rực, háo hức và giàn giụa nước mắt sau đó phải xuýt xoa vì độ ngon của món ăn này.
 Món cá ngừ cuốn cải cay chấm mù tạt
Món cá ngừ cuốn cải cay chấm mù tạt
Nguyên liệu

- Thịt cá ngừ đại dương phi lê.

- Mù tạt, chanh, nước tương.

- Rau ăn kèm: rau cải cay, chuối xanh, khế, ngò tàu, ngổ và các loại rau húng.

Cách làm:

- Cá ngừ tươi sau khi lóc bỏ da và lấy phần thịt phi lê rửa sạch thì thái thịt thành từng lát mỏng. Sau đó bạn cho vào hộp nhựa hoặc đĩa và để lạnh.

- Pha đồ chấm: lấy mù tạt và pha kèm với nước tương, tương ớt, chanh rồi đánh nhuyễn.

Cách ăn:

Bạn dùng lá cải xanh cuốn kèm lát cá với các loại rau ăn kèm và chấm cùng nước chấm.

Món ăn thơm ngon, vị cay nồng của mù tạt xông lên đến tận óc làm bạn chảy nước mắt khi thưởng thức.

Món mắt cá ngừ đại dương chưng cách thủy

món mắt cá ngừ chưng cách thủy
món mắt cá ngừ chưng cách thủy

Nguyên liệu
:
- Mắt cá ngừ tươi.
- Gia vị: thuốc bắc, sả, ớt, tiêu...
- Nồi đất.
Cách làm
Mắt cá ngừ đại dương thường to bằng quả trứng gà, chọn con mắt tươi, ướp các gia vị và đặt vào một cái om đất rồi chưng cánh thủy. Khi mắt cá chín, thấm gia vị tỏa mùi thơm đặc trưng của thuốc bắc rất hấp dẫn. 
Món này phải ăn nóng mới cảm nhận được vị béo ngầy ngậy, đậm đà, cay nồng cùng hương thơm thoang thoảng rất lạ.

Món lườn cá ngừ nướng cuốn bánh tráng


Lườn cá ngừ thì béo, thịt thì mềm và có tác dụng lưu thông mạch máu và điều hòa huyết áp, tăng thị lực và giảm cân, và còn đẹp da… còn rất là nhiều công dụng tuyệt vời khác của lườn cá ngừ đại dương mà nếu ăn cá ngừ thường xuyên sẽ cho bạn một sức khỏe tốt bên trong, và có một vóc dáng tuyệt vời bên ngoài.
món lườn cá ngừ nướng
món lườn cá ngừ nướng

Nguyên liệu:

- Lườn cá ngừ

- bánh tráng, rau thơm, dưa leo, xoài chua

- gia vị muối ớt
Cách làm
Lườn cá ngừ chính là phần thịt ở nơi vùng bụng của con cá. Lườn cá rửa sạch, để nguyên phần da, thái thành từng lát độ bằng ba bốn ngón tay rồi ướp với gia vị. Gia vị để ướp cá ngừ không cần quá cầu kỳ như khi ướp các loại thịt. Nếu ăn được cay bạn cho thêm chút muối ớt vào sẽ đậm chất hơn và cho hương vị cực kỳ đặc trưng.
Lườn cá ngừ khi được ướp xong thì sẽ được đem nướng trên lò than. Để lửa than liu riu thịt cá chảy mỡ xèo xèo bốc hơi nghi ngút thơm phức. Nướng chín miếng nào ta ăn nóng miếng đó thì mới ngon. Ăn lườn cá nướng thì sẽ ăn kèm với bánh tráng, rau thơm và vài miếng dưa leo xắt nhỏ có vài miếng xoài chua và có thêm chén muối ớt xanh thì sẽ càng ngon miệng hơn.
Như vậy các món ăn từ cá ngừ đại dương rất phong phú. Ngoài 3 món kể trên, bạn có thể tham khảo thêm một số món ăn khác như: bao tử cá ngừ hầm tiêu xanh, món gỏi cá ngừ đại dương, món cá ngừ kho thơm...
Hải Sản Xanh chúc bạn nấu ăn ngon!

Một Blogger nghiệp dư thích tìm hiểu về blogspot và các thủ thuật blog. Hy vọng từ cái nhìn của một người không chuyên có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong con đường xây dựng Blog.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »