Cháo Cá Thu Nấu Với Rau Ngót


Cháo cá thu nấu với rau ngót thực sự là một thực đơn hoàn hảo của mẹ dành cho bé yêu. Hãy cùng Hải Sản Xanh vào bếp để nấu món cháo dinh dưỡng này nhé!
👉 Mời mẹ tham khảo bài viết cùng chủ đề: Cháo cá thu nấu với rau gì?
nấu cháo cá thu với rau ngót

Nguyên liệu để nấu cháo cá thu bao gồm
( Nếu không mua được cá thu tươi bạn có thể thay thế bằng cá thu đông lạnh hoặc cá thu một nắng ăn cũng rất ngon) 
- Gạo tẻ và gạo nếp
- Rau ngót, hành lá
- Dầu ăn, gia vị
Các bước thực hiện nấu cháo cá thu

Bước 1
:
- Trước tiên là khâu làm sạch cá thu: Bạn dùng nước muối loãng để rửa cá cho sạch. Sau đó thái miếng mỏng vừa ăn và ướp cùng với nước mắm, mì chính, tiêu xay trong khoảng 10 đến 15 phút để gia vị ngấm đều vào thịt cá. ( tiêu xay sẽ làm giảm bớt mùi tanh của cá nhưng bạn cần chú ý cho một chút thôi để tránh bé ăn bị cay).
- Rau ngọt tuốt lấy lá và đem rửa sạch băm nhỏ. Hành lá rửa sạch băm nhỏ.
Chú ý: Do cá thu rất nhiều thịt nên bạn cần điều chỉnh lượng cá theo khẩu phần ăn của bé. Hoặc cũng có thể chế biến cá chín và trữ trong tủ lạnh ăn 2-3 ngày.

Bước 2: Ninh cháo trắng
Chuẩn bị nồi và cho gạo tẻ, gạo nếp ninh nhừ thành cháo ( Bạn cho một chút gạo nếp thôi nhé). Có thể ninh cháo trắng một lần và cho ra các khay đựng khác nhau để trong tủ lạnh và dùng cho 2-3 ngày sau để bạn tiết kiệm được thời gian mà cháo trắng cũng không bị mất chất.

Bước 3: Xào cá
Bạn cho dầu vào chảo và chờ dầu sôi thì cho hành vào phi thơm rồi đổ cá đã ướp vào xào chín sau đó trút ra đĩa. Tùy thuộc từng bé ăn thô khác nhau, bạn lấy thìa hoặc muôi dằm cho cá thành miếng nhỏ dễ ăn.

Bước 4: Lấy ra lượng cháo trắng vừa ăn rồi cho phần thịt cá đã xào chín vào nồi quấy đều cho cháo được sánh, nhuyễn. Tiếp theo cho rau ngót đã băm nhỏ vào, đến khi rau chín thì nêm nếm gia vị phù hợp rồi tắt bếp.
Như vậy bạn đã hoàn thành món cháo cá thu bổ dưỡng nấu cùng với rau ngót thơm ngon rồi đấy.

Một Blogger nghiệp dư thích tìm hiểu về blogspot và các thủ thuật blog. Hy vọng từ cái nhìn của một người không chuyên có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong con đường xây dựng Blog.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »