Cách Kho Cá Nục Một Nắng Ngon

Cách kho cá nục một nắng như thế nào là ngon nhất? Hãy cùng Hải Sản Xanh vào bếp nấu món ăn dân giã nhưng lại hợp với khẩu vị của nhiều người nhé.


cá nục một nắng kho ngon
Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món cá nục kho


- Nước dừa: 1 bát con

- Tỏi: 2 củ

- Ớt: 2 trái

- Mì chính, đường, muối, nước mắm, tiêu xay và dầu ăn.

Cách kho cá nục một nắng ngon và nhanh

Bước 1: Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, đem đập dập và băm nhỏ. Ớt bỏ cuống, rửa sạch và đem xắt lát nhỏ.

Bước 2: Bật bếp chờ cho chảo nóng thì cho 2 muỗng dầu ăn vào tráng đều mặt chảo. Cho cá vào chiên sơ 2 mặt cho cá chín vàng đều 2 mặt thì vớt ra bỏ ra giấy thấm dầu cho ráo.

Bước 3: Cho một cái chảo khác lên bếp, chờ cho chảo nóng già thì cho vào 2 – 3 muỗng đường rồi khuấy đều cho đến khi đường chuyển màu nâu cánh gián. Tiếp nữa, cho chút nước sôi để nguội vào, khuấy đều cho nước và đường quyện lại với nhau, đun tiếp cho đến khi nước màu keo lại thì nhấc xuống, tắt bếp.

Bước 4: ướp cá đã chiên sơ với gia vị gồm tỏi, ớt, tiêu, một chút đường, thêm một ít nước mắm. Để khoảng 15-20 phút cho cá ngấm đều gia vị.

Bước 5: Bật bếp để lửa vừa cho nồi cá nục lên bếp. Đun đến khi cá nục một nắng sôi khoảng 5 phút thì cho bát nước dừa vào, để lửa nhỏ liu riu và không đậy.

Lưu ý: Để kho cá nục một nắng ngon và không bị tanh thì không nên đậy nắp vung.

Bạn kho đến khi nước kho cô lại thì nêm nếm gia vị một lần nữa và tắt bếp. Cuối cùng cho cá nục một nắng kho ra đĩa ăn kèm cơm nóng thì ngon tuyệt vời.

Một Blogger nghiệp dư thích tìm hiểu về blogspot và các thủ thuật blog. Hy vọng từ cái nhìn của một người không chuyên có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong con đường xây dựng Blog.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »