Mắt Cá Ngừ Hầm Thuốc Bắc

Mắt Cá Ngừ Đại Dương hầm thuốc bắc chắc không xa lại với người dân Phú Yên, nhưng với nhiều địa phương khác trong đó có Hà Nội thì nghe tên món ăn liên quan đến mắt cá ngừ chắc vẫn còn nhiều xa lạ. 
Vậy món mắt cá ngừ hầm thuốc bắc có ngon không? Tác dụng của món ăn làm từ mắt cá ngừ đến sức khỏe ra sao?
mat ca ngu ham thuoc bac


Trước tiên bạn cần hiểu sơ qua về mắt cá ngừ. Nó được người dân vùng biển ví như 'đèn pha của đại dương'. Bởi vì mắt cá ngừ có khả năng nhìn rất xa (nhìn được con mồi cách xa vài trăm mét). Cá ngừ đại dương thường nặng tới 40-50 ký nên cầu mắt cũng khá to, trọng lượng khoảng 100-200 gram/mắt. 

Với giá trị dinh dưỡng có trong mắt cá như: giàu omega3 và nhiều DHA rất tốt cho mắt cho nên được tận dụng để chế biến thành nhiều món ngon tốt cho mắt và trí não. 
Người kém thị lực hay có các bệnh về mắt nên ăn nhiều mắt cá ngừ đại dương kèm với gan của nó để chữa khỏi bệnh của mình.
Món ăn từ mắt cá ngừ phổ biến nhất chính là món mắt cá ngừ đại dương tiềm thuốc bắc. Cách làm cũng vô cùng đơn giản

Cách làm mắt cá ngừ đại dương hầm thuốc bắc

- Bước 1: Khi mua mắt cá ngừ đại dương về, chần qua nước muối nấu sôi, sau đó rửa sạch lấy các gân máu rồi mang đi hấp với lá dứa, sả gừng để khử mùi tanh và hương gia vị ngấm đều vào mắt cá.

- Bước 2: Tiếp theo khâu khử mùi, mắt cá được ướp với các loại gia vị như bột ngọt, ajingon, đường, xì dầu, tiêu và gia vị thuốc bắc ( gồm có táo tàu, kỉ tử, bá hạt, thục linh, xa xâm) ướp khoảng 30 phút cho mắt cá ngấm đều gia vị và thuốc bắc.

- Bước 3: Sau khi đã ướp đủ thời gian, mắt cá được xếp vào thố, bên trên xếp hành lá cắt ngắn và hành tím cắt khoanh. Bạn cũng có thể chèn vào ít thịt hoặc lườn cá ngừ trước khi mang đi chưng cách thủy khoảng 1 tiếng.
mắt cá ngừ đại dương làm món gì


Chỉ cần 3 bước đơn giản trên bạn đã có món cá ngừ đại dương vô cùng bổ dưỡng rồi.
Do có vị tanh nên món mắt cá ngừ đại dương tiềm thuốc bắc ăn ngon nhất khi còn nóng. Mắt cá ngừ được xem là món ăn chơi nên ít khi ăn kèm với cơm nóng mà chỉ ăn kèm với cải bẹ xanh xắc nhuyễn, bánh đa nướng nóng giòn và chén nước tương cay.

Giữa tiết trời mùa đông như ở Hà Nội, được thưởng thức món mắt cá ngừ hầm thuốc bắc độc đáo này sẽ vô cùng hấp dẫn.

Một Blogger nghiệp dư thích tìm hiểu về blogspot và các thủ thuật blog. Hy vọng từ cái nhìn của một người không chuyên có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong con đường xây dựng Blog.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »