Cách kho cá cơm tươi ngon nhất

Là bà nội trợ đôi khi cũng đau đầu vì phải nghĩ ra cách đổi món ăn hàng ngày, vì phải nghĩ cách chi tiêu hợp lý và tiết kiệm. Với cách kho cá cơm tươi ngon -  bạn sẽ thành bà nội trợ đảm đang vì vừa có bữa ăn ngon lại vừa có giá thành rẻ.
cach kho ca com tuoi

Tuy giá cá cơm rẻ xong không vì thế mà giá trị dinh dưỡng của loại cá này ít đâu nhé. Trong cá cơm có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như canxi, kẽm. Loại cá này cũng có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như: cá cơm rim mắm, cá cơm chiên giòn, cá cơm rang,....

Vậy làm thế nào kho cá cơm tươi vừa giữ trọn hương vị lại vừa ngon?

Cách Kho Cá Cơm Ngon

Nguyên liệu cần cho món cá cơm tươi kho
- Cá cơm tươi
- Hạt tiêu
- vài tép tỏi
- Nước mắm, đường, hạt nêm, ớt, muối, dầu ăn

Các bước thực hiện món cá cơm kho

Bước 1:
- Để có món ăn ngon thì cá cơm mua về cần tươi ngon. Cách nhận biết cá cơm ngon là hãy chọn những con còn tươi, mắt không bị đục.
Sau khi mua về bạn cắt bỏ đầu, móc bỏ ruột và đem rửa cùng nước muối cho bớt tanh và sạch vảy. Rồi tráng qua bằng nước sạch khoảng 4 đến 5 lần và để cho ráo nước.
- Tỏi bóc vỏ băm nhỏ, ớt bỏ hạt và băm nhỏ cùng tỏi.
chuẩn bị nguyên liệu kho cá
chuẩn bị nguyên liệu kho cá
Bước 2: Ướp cá cơm
Chỉ có cá tươi ngon còn chưa đủ, khâu ướp cá trước khi kho cũng vô cùng quan trọng, quyết định mùi vị của món ăn. 

Cho cá vào ướp cùng với tỏi, ớt đã băm nhỏ, thêm chút nước mắm, đường, hạt nêm và tiêu xay, trộn đều và để cá ngấm gia vị khoảng 25 phút trước khi đem kho.
Ướp cá giúp cho cá ngấm đều gia vị và khi ăn sẽ đậm đà đúng vị cá kho hơn.

Bước 3: Chế nước màu kho cá

Trong khi chờ cá ướp được thì bạn làm nước màu để kho cá theo cách sau. Cho vào nồi định kho cá 1 thìa canh dầu ăn rồi đun nóng già, sau đó cho thêm vào 1 nửa thìa canh đường quấy đều đến khi đường tan, chuyển dần sang màu nâu cánh gián thì tắt bếp.

Bước 4: Kho cá

Đổ phần cá đã được tẩm ướp gia vị cùng phần nước ướp cá và nồi đã có sẵn nước màu để kho.
cách kho cá cơm tươi ngon
cách kho cá cơm tươi ngon

Để nhỏ lửa cho cá chín từ từ và thỉnh thoảng nghiêng nồi để cá chín và ngấm đều gia vị vào thịt cá.

Lưu ý: Trong quá trình kho không dùng đũa để đảo vì như vậy sẽ làm nát cá.
Chờ đến khi nước kho cá cạn thì cho thêm chút tiêu và đun thêm khoảng 5 phút rồi tắt bếp. ( Cho thêm tiêu ở bước này giúp cá kho thêm thơm hơn).

Vậy là với cách kho cá cơm tươi vô cùng đơn giản bạn đã có món ăn ngon và hấp dẫn. Thịt các cơm kho dai dai kết hợp với mùi tiêu thơm nức khiến bất cứ ai cũng phải thèm thuồng. Còn chần chừ gì mà không làm món cá cơm kho tiêu ngay thôi các bạn!

Một Blogger nghiệp dư thích tìm hiểu về blogspot và các thủ thuật blog. Hy vọng từ cái nhìn của một người không chuyên có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong con đường xây dựng Blog.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »