Cách Làm Ruốc Cá Thu Dễ Ăn Cho Bé

Ruốc cá thu rất tiện lợi khi dùng để ăn cùng với cơm hoặc mẹ dùng để chế biến thành món cháo cho bé yêu. Cách làm món này vô cùng đơn giản tuy nhiên có một số bước cần bạn kiên nhẫn một chút để có món ruốc cá ngon và đẹp mắt. Hãy cùng với Hải Sản Xanh thực hiện món này ngay nhé!
cách làm ruốc bông cá thu
ruốc cá thu ngon cho bé
Nguyên liệu cho món ruốc cá thu
- Cá thu: 1 con khoảng 1 kg
- Nước mắm: 3 thìa súp
- Muối: 1 thìa súp
- Mì chính: 1 thìa cafe
- Hạt tiêu: 1/4 thìa cafe

Các bước làm món ruốc cá thu


Bước 1: Làm sạch cá, cắt khúc, lọc bỏ xương

Cá thu mua về rửa sạch cùng nước muối loãng. Lọc bỏ xương và da. Ưu điểm của cá thu là không có xương dăm nên lọc rất dễ dàng. 
Lưu ý: Nếu không mua được cá thu tươi, bạn có thể thay thế bằng cá thu đông lạnh hoặc cá thu một nắng ăn cũng rất ngon. 

Bước 2: Thái lát mỏng nhỏ và ướp cùng với gia vị như nước mắm, hạt tiêu, mì chính để khoảng 10 phút cho gia vị ngấm vào thịt cá

Bước 3: Cho dầu ăn và cá thu vào nồi xào 

Cho cá đã ướp vào chiếc chảo chống dính to, bật bếp và cho vào chảo một chút dầu ăn. Khi dầu sôi thì cho cá vào xào cho cá thu chín. Trong quá trình xào để nhỏ lửa, bạn dùng thìa to để dằm thịt cá thu cho nhuyễn nhỏ ra. Đảo đều tay đến khi ruốc cá thu bông, tơi, xốp, khô và có màu vàng thơm mùi đặc trưng thì tắt bếp.
Lưu ý: Trong quá trình xào cá, bạn hãy kiên nhẫn dằm cá cho thật nhuyễn, tuyệt đối không được đem thịt cá đi xay hoặc giã vì nó sẽ làm ruốc bị nát, không tạo thành sợi, như vậy sẽ kém ngon.
Vậy là bạn đã hoàn thành món ruốc cá thu thơm ngon và vô cùng bổ dưỡng rồi đấy. Để mua được cá thu tươi ngon, hãy đến với Hải Sản Xanh - cửa hàng chuyên cung cấp mặt hàng cá thu tươi ngon khắp thành phố Hà Nội.

Một Blogger nghiệp dư thích tìm hiểu về blogspot và các thủ thuật blog. Hy vọng từ cái nhìn của một người không chuyên có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong con đường xây dựng Blog.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »