Bao Tử Cá Ngừ Hầm Tiêu Xanh

Cá ngừ đại dương hay còn gọi là cá bò gù là nguyên liệu để chế biến thành nhiều món ăn ngon lạ miệng, bổ dưỡng. Ngoài phần thịt cá cung cấp cho thị trường, các bộ phận còn lại được tận dụng chế biến thành nhiều món ngon nổi tiếng như lườn cá nướng, mắt cá ngừ đại dương chưng cách thủy, mắt cá ngừ hầm thuốc bắc….Hôm nay Hải Sản Xanh giới thiệu với bạn cách làm món bao tử cá ngừ hầm tiêu xanh. Trong tiết trời se se lạnh được thưởng thức món ăn này bên nồi lẩu bốc khói sẽ vô cùng thích thú.
bao tử cá bò gù hầm tiêu xanh


Nguyên liệu cần thiết cho món hầm này bao gồm

- 125g bao tử cá ngừ đại dương

- 40g hạt tiêu xanh

- 1 củ hành tây

- 1 thìa cà phê hành tím băm, 1 thìa cà phê tỏi băm, 1/2 thìa cà phê tiêu sọ, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê muối; Rau mồng tơi, bún tươi, nước mắm ớt ăn kèm.

- Nước dùng heo: 300g xương heo, 50g nấm hương, 2 củ hành tím, 1/2 thìa cà phê muối, 5g tiêu hạt.

Sở dĩ chọn rau mồng tơi ăn kèm vì loại rau này có tính thanh mát giúp cân bằng vị cay nồng của tiêu làm cho món ăn trở lên ngon miệng vô cùng.

Cách làm món bao tử cá bò gù hầm tiêu xanh

- Rửa sạch bao tử cá ngừ bằng muối với giấm hoặc nước chanh pha loãng rồi luộc qua cho bớt mùi hôi sau đó ướp cùng với hành, tỏi băm, hạt nêm, tiêu sọ trong khoảng 10 phút cho thấm gia vị.

- Tiêu xanh rửa sạch, cắt khúc. Rau mồng tơi rửa sạch, để ráo, cắt khúc vừa ăn. Hành tây lột vỏ, cắt múi.

- Nước dùng heo: Xương heo rửa sạch, chặt khúc. Nấm hương ngâm mềm, cắt gốc, rửa sạch. Hành tím đập giập. Trụng sơ xương heo, cho vào nồi cùng nấm hương, hành tím, tiêu, thêm ít muối vào, hầm khoảng 60 phút, lược lại lấy nước dùng.

- Đun sôi nước dùng heo, cho tiêu xanh vào đun 20 phút cho thơm, cho hành tây, bao tử cá vào, nêm hạt nêm, muối vừa ăn, đun thêm 10 phút là được.
bao tử cá ngừ hầm tiêu xanh

Dọn bao tử cá hầm tiêu ra thố, giữ nóng, nhúng rau mồng tơi vào, ăn kèm với bún tươi và nước mắm ớt.

Một Blogger nghiệp dư thích tìm hiểu về blogspot và các thủ thuật blog. Hy vọng từ cái nhìn của một người không chuyên có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong con đường xây dựng Blog.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »