Bạn Đã Biết Cách Làm Chả Cá Thu Ngon Tại Nhà Chưa?

Cách làm chả cá thu có khó không? Làm thế nào để làm ra món chả cá ngon như ngoài hàng?
làm chả cá thu
làm chả cá thu

Cách làm chả cá thu cũng đơn giản nhưng món ăn làm ra lại rất đưa cơm, đặc biệt trong những ngày tiết trời se lạnh hay mưa gió.

Nguyên liệu cho món chả cá
- Cá thu tươi: 600g
- Lá chanh non: 1 nắm nhỏ;
- Trứng gà: 2 quả;
- Hành khô, tỏi: 50g;
- Hành lá, ngò rí: 50g;
- Chanh: 1 trái;
- Gia vị: Hạt nêm, bột ngọt, nước mắm, tiêu, ớt bột, muối, dầu ăn;
làm chả cá thu ngon
làm chả cá thu ngon
Chú ý: Loại cá thu thích hợp nhất để làm chả chính là cá thu ảo. Con cá thu ảo có kích thước nhỏ hơn nhiều so với các loại cá thu khác. Con nào dài nhất cũng chỉ chừng 25-30cm, chúng sống xa bờ, chủ yếu ở các biển nhiệt đới và ôn đới. Mùa cá thu ảo thường kéo dài từ tháng 5 đến đầu tháng 10 dương lịch.
Cách làm chả cá thu thơm ngon
Bước 1
- Cá tươi rửa sạch, lọc hết xương, nạo lấy phần thịt cá.
- Cho hành tiêu, các loại rau thơm, gia vị vào cối giã nhuyễn, sau đó cho phần thịt cá vào, giã đều tay, liên tục cho đến khi thịt cá thật nhuyễn, càng giã kỹ thì miếng chả cá càng có độ dai ngon mà không cần phụ gia hay chất bảo quản khác. 
Bước 2: Phần nguyên liệu sau khi làm xong có thể cho thêm một ít mỡ lợn cho béo. Nặn miếng chả có kích thước tùy theo sở thích của bạn rồi đem chiên hoặc hấp tùy thích.
cách làm chả cá thu
cách làm chả cá thu
- Nếu là hấp thì khi gần chín đập quả trứng gà để tạo màu vàng hấp dẫn trên bề mặt chả cá và làm cho miếng chả cá hấp thơm ngon hơn.
- Nếu chiên thì khi chảo nóng già cho dầu vào ( lượng dầu ăn cho vừa phải để tiết kiệm và miếng cá cũng nhanh chín hơn) đến khi miếng chả cá chín vàng thơm ngon hấp dẫn. Mùi thơm của chả cá hòa quyện với gia vị khi chiên hoặc hấp sẽ dậy lên mùi vị không cưỡng lại được.
Bước 3: Pha nước chấm chả cá thu
- Giã nát tỏi, ớt trộn đều rồi cho vào chén nước mắm. Hòa chút đường, bột ngọt và vắt thêm chút nước cốt chanh, rắc thêm chút tiêu thơm để nước chấm có vị chua ngọt cay nồng. 
nước chấm chả cá thu
nước chấm chả cá thu
Chả cá thu chấm với nước mắm chua ngọt, ăn với dưa leo, cơm nóng rất đưa cơm. 
chả cá thu làm món gì ngon
chả cá thu làm món gì ngon
Với món chả này, bạn cũng có thể làm món bún chả cá thu hay bánh đa chả cá ngon hết sảy.

Một Blogger nghiệp dư thích tìm hiểu về blogspot và các thủ thuật blog. Hy vọng từ cái nhìn của một người không chuyên có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong con đường xây dựng Blog.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »